สื่อ online สร้างเครือข่ายไร้พรมแดน เว็บข่าว Online 24 ชั่วโมง       
สำนักข่าวเด็กและเยาวชน สถานีอาร์ทีวีวัน สื่อออนไลน์ สร้างเครือข่าย ไร้พรมแดน วิทยุ-โทรทัศน์ เพื่อการศึกษา ผลิตโดยกลุ่มเยาวชนเพื่อเยาวชน คลิกที่นี่

อ่านบทความสกู๊ปพิเศษ

“ครองใจคน” หลากหลายเหตุผลที่คนไทยรัก “ในหลวง”

ข่าวประชาสัมพันธ์


สำนักข่าวเด็กและเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วัน ร่วมแสดงความจงรักภักดี์ โครงการถวาย ๘๔ พรรษา

 
 
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัสพระราชทานแก่ป ระชาชนชาวไทย ในโอกาสขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2555 ความว่า "ประชาชนชาวไทยทั้งหลาย บัดนี้ถึงวาระจะขึ้นปีใหม่ ข้าพเจ้าขอส่งความปรารถนาดี มาอวยพรแก่ท่านทุก ๆ คน และขอขอบใจท่านเป็นอย่างมาก ที่ร่วมกันจัดงานฉลองอายุคร บ 7 รอบให้อย่างเหมาะสมงดงาม ระหว่างปีที่แล้วเหตุการณ์ต ่าง ๆ ในบ้านเมืองนับว่าเป็นปรกติ ดี แต่พอเข้าปลายปี ก็เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ เป็นเหตุให้ประชาชนหลายจังห วัดต้องประสบอันตรายและความ เดือดร้อน ลำบาก ความเสียหายครั้งนี้ดูจะร้า ยแรงกว่าครั้งไหน ๆ ที่ผ่านมา ข้อนี้น่าจะเป็นเครื่องเตือ นใจอย่างสำคัญดังที่ข้าพเจ้ าได้กล่าวไว้หลายครั้งแล้วว ่า วิถีชีวิตของคนเรานั้น จะต้องมีทุกข์ มีภัย มีอุปสรรค ผ่านเข้ามาเนือง ๆ ไม่มีผู้ใดจะอยู่เป็นปรกติส ุขอย่างเดียวได้ ทุกคนจึงต้องเตรียมกาย เตรียมใจ และเตรียมการไว้ให้พร้อมเสม อ เพื่อเผชิญและป้องกันแก้ไขค วามไม่ปรกติเดือดร้อนต่าง ๆ ด้วยความไม่ประมาท ด้วยเหตุผล ด้วยหลักวิชา และด้วยสามัคคีธรรม ในปีใหม่นี้จึงขอให้ประชาชน ชาวไทยได้ตั้งตนอยู่ด้วยควา มไม่ประมาท โดยมีสติ รู้ตัว และปัญญา รู้ผิด กำกับอยู่ตลอดเวลา ผู้ใดที่มีภาระหน้าที่อันใด ก็เร่งกระทำให้สำเร็จลุล่วง กันไป ให้ทันการณ์ทันเวลา ผลงานทั้งนั้นจะได้ส่งเสริม ให้แต่ละคนประสบแต่ความสุข ความเจริญ และทำให้ชาติบ้านเมืองดำรงม ั่นคงและก้าวหน้าต่อไป ด้วยความผาสุกสวัสดี ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตน ตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้ งหลาย จงคุ้มครองรักษาท่านทุกคนให ้มีความสุข ไม่มีทุกข์ ไม่มีภัย ตลอดศกหน้านี้โดยทั่วกัน"
 

สมเด็จพระญาณสังวรฯ ถวายพระพรในหลวง

สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพ ระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2554 ความว่า 

 

"พระพุทธสุภาษิตบทหนึ่ง ซึ่งเป็นพระพุทธพรสำคัญ พึงอัญเชิญไว้เหนือเศียรเกล ้า เพื่อปกปักรักษาชีวิตให้สวั สดี มีความร่มเย็นเป็นสุข แม้กำลังอยู่ท่ามกลางโลกที่ กำลังร้อนแรง เช่นเกิดอุทกภัยขึ้นที่บ้าง เราในปัจจุบัน

พระพุทธสุภาษิตและพระพุทธพร  บทนั้นมีความว่า ใจเป็นใหญ่ ใจเป็นประธาน ทุกสิ่งสำเร็จด้วยใจ และใจของเรามีค่าสูงสุด ไม่พึงนำไปแลกกับสิ่งใดทั้ง สิ้น พระพุทธสุภาษิตบทนี้ เป็นพระพุทธพรที่สำคัญที่สุ ดประการหนึ่ง นั่นก็คือ ผู้ใดปฏิบัติตามที่ทรงมีพุท ธเมตตาภาษิตสอน ผู้นั้นย่อมได้รับพุทธพรจาก สมเด็จพระบรมศาสดาสัมมาสัมพ ุทธเจ้า อันเป็นพุทธพรที่มีผลประเสร ิฐที่สุด หาที่เปรียบมิได้ จะเกิดผลล้ำเลิศที่สุดแก่ผู ้เข้าใจ และมุ่งปฏิบัติรักษาใจของตน ให้ดีที่สุด ให้พ้นจากความคิดไม่ดีทั้งปวง

เพื่อผลดีจะเกิดขึ้นแก่ตน เพื่อผลไม่ดีจะได้ไม่เกิดขึ ้นแก่ตน ความคิดที่ไม่ดีทั้งหลาย เช่นคิดร้ายต่อผู้หนึ่งผู้ใ ด ผลไม่ดีอาจไม่เกิดแก่ผู้มุ่ งร้ายได้ แต่ผลไม่ดีย่อมเกิดขึ้นแน่น อนแก่ผู้มีใจคิดมุ่งร้ายเป็ นไปตามพุทธสุภาษิตที่ว่า ทุกสิ่งสำเร็จด้วยใจ ความนึกคิดใดเกิดขึ้นในใจขอ งผู้ใด ผลสำเร็จย่อมเกิดแก่ใจผู้นั ้น เป็นความสุขความทุกข์ตามควา มคิดในใจผู้นั้น

พระสังฆราช...ประทานโอวาทปีใหม่

 

พระพุทธพรบทนี้สำคัญที่สุด จะเกิดผลล้ำเลิศที่สุด แก่ผู้มุ่งมั่นปฏิบัติรักษา ใจของตนเองให้ดีที่สุด ให้พ้นจากความคิดไม่ดีทั้งป วง เพราะความคิดไม่ดีของตนเองจ ะเกิดผลต่อตนเองแน่นอนเสมอไ ป นอบน้อมอัญเชิญพระพรนี้มาใน มหามงคลสมัยเฉลิมพระชนมพรรษ าด้วยความมุ่งมั่นขอรับพระร าชทาน เป็นพระพรชัยมงคลจากสมเด็จพ ระบรมบพิตร พระราชสมภารเจ้า แก่พสกนิกรไพร่ฟ้าข้าแผ่นดิ นทั่วหน้า เพื่อให้ความดีใจจิตใจมากหล าย อันเกิดจากการได้รับพระราชท านพระพุทธพรนี้ มีพลังพิชิตความร้อนแรงแห่ง กิเลส ที่รุนแรงหนักหนาขึ้นทุกที ย่อมจะยังพระราชหฤทัยให้ไกล ความเศร้าหมองน้อยใหญ่ได้ ตามพระพุทธพรสมเด็จพระบรมศา สดา พระผู้ทรงเหนือพรหมเทพมนุษย ์สัตว์ ขอพระราชทานถวายพระพุทธพร"

 · แชร์

“สมเด็จพระสังฆราช” ประทานพรวันเด็กแห่งชาติ ผู้ใหญ่ต้องเป็นแบบอย่างที่ ดีให้แก่เด็ก

สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานพระวรธัมโมวาท เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชา ติ พุทธศักราช 2555 ความว่า วันสำคัญอีกวันหนึ่งของชาติ  คือวันเด็กแห่งชาติ ที่ผู้ใหญ่คือคณะรัฐมนตรีปร ะกาศยอมรับความสำคัญของวันเ ด็ก ด้วยการให้จัดเฉลิมฉลองเป็น ประจำทุกปีในวันเสาร์ที่สอง ของเดือนมกราคม



เด็กเป็นอนาคตของชาติ จริงดังที่รู้กันและกล่าวถึ งกันอยู่ตลอดมา นับเป็นความสำคัญอย่างยิ่งข องเด็ก แต่ผู้ใหญ่เป็นอนาคตของเด็ก  ผู้ใหญ่จึงเป็นความสำคัญที่ สุดของชาติ เห็นได้ชัดเจนเป็นลำดับดังน ี้ อนาคตของชาติอยู่ในมือของเด ็กและอนาคตของเด็กอยู่ในมือ ของผู้ใหญ่ นั่นก็เท่ากับชาติอยู่ในมือ ของผู้ใหญ่ในชาตินั่นเอง ผู้ใหญ่เป็นแบบอย่างอย่างไร ให้เด็กดูให้เด็กรู้ให้เด็ก เห็น จนฝังจิตฝังใจ จนรับไว้เป็นนิสัยใจคอการปฏ ิบัติของเด็กไปโดยไม่รู้ตัว เป็นอนาคตของเด็ก นั่นก็คือเป็นอนาคตของชาติด ้วย

ผู้ใหญ่ในปัจจุบันเป็นอย่าง ไร อนาคตของชาติจะเป็นเช่นนั้น  โดยมีเด็กในปัจจุบันนั่นเอง เป็นผู้สืบสานเด็กในปัจจุบั นที่จะเป็นอนาคตของชาติหรือ เป็นผู้ใหญ่ในอนาคตก็คือเป็ นผู้ที่รับสิ่งที่พบเห็นเป็ นการพูดการทำของผู้ใหญ่ไว้เ ป็นแบบอย่าง คิดตามพูดตามทำตามตั้งแต่ยั งเป็นเด็ก จนกระทั่งเป็นผู้ใหญ่ คือเป็นอนาคตของชาตินั่นเอง

กล่าวโดยสรุปว่า ยุคสมัยปัจจุบันเป็นยุคที่เ รามองโลกทั้งใบ เด็ก ๆ ทุกคนถือว่าเป็นสมบัติของมน ุษยชาติ เด็กยังเป็นผู้บริสุทธิ์ผุด ผ่อง เปรียบเหมือนผ้าขาว เอาสีอะไรไปใส่ย่อมเป็นสีนั ้น จึงขอฝากเด็ก ๆ ไว้กับผู้ใหญ่ ฝากอนาคตของชาติไว้กับเด็ก ๆ เพราะเขาเป็นความหวังของประ ชาชน การศึกษาถึงโลกในใจของเด็ก ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความคิดขอ งพวกเขา เป็นหนึ่งในแบบฝึกหัดที่สำค ัญที่สุดของผู้ใหญ่ ขออำนวยพร.

   

              
   
ดาว์โหลด เว็บบราวเซอร์ ที่ใช้ท่องความเร็วในการเล่นอินเตอร์เน็ตที่ดีที่สุดในการเข้าชมเว็บไซต์ของทางสถานี อาร์ ทีวี วัน

เพื่อความสมบูรณ์ในการนำเสนอของ www.rtv1.net 
กรุณาติดตั้งโปรแกรมเสริม Adobe Flash สำหรับแสดงผลข้อมูลในรูปแบบมัลติมีเดีย และ Apple Quictime สำหรับแสดงผลข้อมูลในรูปแบบ Quicktime VR

Get Adobe Reader
สำหรับอ่านเอกสาร
Get Adobe Flash Player
สำหรับชมภาพ / เสียง
 
ดาวน์โหลดเพิ่มเติม

การแสดงหน้าเว็ปที่เหมาะสมควรใช้Google Chrome
RTV1   STATION   THAILAND
 
สำนักข่าวเด็กและเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วีน สื่อ Online สร้างเครือข่ายไร้พรมแดน เว็บข่าว 24 ชั่วโมง
 
.

ข่าวสั้นทันทุกวินาที   
.
 
 
 
สถานี อาร์ ทีวี วัน วิทยุ โทรทัศน์ เพื่อข่าวสาร สาระบันเทิง และเพื่อการศึกษา ผลิตโดย กลุ่มเยาวชนเพื่อเยาวชน +
 
โลโก้ ช่อง 3 - คลิกที่นี่เพื่อดูรูปภาพใหญ่
โลโก้  ช่อง 5 - คลิกที่นี่เพื่อดูรูปภาพใหญ่
โลโก้ ช่อง 7 - คลิกที่นี่เพื่อดูรูปภาพใหญ่


ข่าวการเมืองไทยติด 10 อันดับ
ติดกระแส อัพเดดตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวสั้นทันทุกวินาที   
 
โดยทีมข่าว อาร์ทีวี วัน

ประมวลภาพการปฏิบัติหน้าที่ของนายกที่ผ่านมา คลิกที่นี่

 

ข่าวด่วน สถานการณ์ร้อนๆ
ที่เกิดขึ้นทั่วไทย ทั่วโลก อัปเดตทุก24 ชม.ให้คุณทันเหตุการณ์โลกทุกๆวัน.

โดยทีม ข่าวพิราบขาว


 
ขอขอบคุณสำนักข่าวทุกสำนัก และ ช่างภาพทุกท่าน ทีมข่าว อาร์ ทีวี วัน
  อ่านข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวด่วน สถานการณ์ร้อนๆ ที่เกิดขึ้นทั่วไทย ทั่วโลก อัปเดตทุก24 ชม.ให้คุณทันเหตุการณ์โลกทุกๆวัน
 
โดยทีมข่าว อาร์ ทีวี วัน

คลิกอ่านข่าวทั้งหมดที่นี่

 
 
 
"กล้านรงค์" เผยป.ป.ช.พบออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินเขาแพงมิชอบ

นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงกรณีการตรวจสอบที่ดินเขาแพงใน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังมีคำร้องให้ถอดถอน นายสุเ...ดูเพิ่มเติม
รูปภาพ : 'กล้านรงค์' เผยป.ป.ช.พบออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินเขาแพงมิชอบ    นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงกรณีการตรวจสอบที่ดินเขาแพงใน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังมีคำร้องให้ถอดถอน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เกี่ยวกับการออกเอกสารสิทธิ์ โดยใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบนั้น ป.ป.ช. พบว่ามีการออกเอกสารสิทธิ์เกินกว่าจำนวนเนื้อที่เดิมในเอกสารเดิม ส่วนจะมีความผิดแค่ไหน หรือมีใครทำผิดบ้างนั้น ขึ้นอยู่กับการไต่สวนในขั้นตอนต่อไป โดยพยานเอกสารได้มีการตรวจสอบ 100%  แล้ว และยังมีการเรียกพยานบุคคลที่เป็นชาวบ้านมาให้ข้อเท็จจริงเพิ่มเติมด้วย แต่ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลใด เนื่องจากขบวนการตรวจสอบยังไปไม่ถึงในขั้นตอนดังกล่าว
“ประวิทย์” ลาออกจากบอร์ดช่อง3 ช๊อกวงการ อ้างป่วย!

วงการโทรทัศน์ถึงคราวช๊อก อีกครั้ง เมื่อจู่ๆ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ช่อง 3 ได้ส่งข่าวด่วนแจ้งมายังสื่อมวลชน เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ของวันนี้ (8 ส.ค.) โดยเป็นจดหมาย แจ้งว่า
“นายประวิทย์ มาลีนนท์ ...ดูเพิ่มเติม
รูปภาพ : “ประวิทย์” ลาออกจากบอร์ดช่อง3 ช๊อกวงการ อ้างป่วย!    วงการโทรทัศน์ถึงคราวช๊อก อีกครั้ง เมื่อจู่ๆ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ช่อง 3 ได้ส่งข่าวด่วนแจ้งมายังสื่อมวลชน เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ของวันนี้ (8 ส.ค.) โดยเป็นจดหมาย แจ้งว่า  “นายประวิทย์ มาลีนนท์ ผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ มีปัญหาสุขภาพ ไม่อำนวยที่จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยดีต่อไปได้ จึงขอลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว คณะกรรมการบริษัทได้ประชุมกันแล้ว มีมติเป็นเอกฉันท์อนุญาตให้ นายประวิทย์ มาลีนนท์ ลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ได้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2555 โดยคงให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทต่อไป และที่ประชุมได้แต่งตั้ง นายประสาร มาลีนนท์ รองประธานกรรมการบริหารบริษัท เป็น “รักษาการกรรมการผู้จัดการบริษัท” อีกตำแหน่งหนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2555 เป็นต้นไป จนกว่ากรรมการบริษัทจะมีมติเปลี่ยนแปลงเป็นประการอื่น”          จดหมายฉบับดังกล่าวลงชื่อผู้ส่ง คือ นายบริสุทธิ์ บูรณะสัมฤทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด  นายประวิทย์ มาลีนนท์ เพิ่งฉลองวันเกิดครบ 66 ปี เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา (เกิด พ.ศ.2489) ถือว่าเป็นผู้บริหารที่ลูกน้องเรียกขานว่า “นาย” อย่างเต็มใจ จบการศึกษาชั้นมัธยมต้นที่โรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา เมื่อปี 2507 แล้วสอบเข้าเตรียมทหารรุ่น 7 เข้าเป็น นายร้อยสามพรานรุ่นที่ 23 เรียนได้แค่ปีหนึ่งก็ลาออกไปเรียนต่อที่อเมริกา จบปริญญาตรีวิศวอุตสาหกรรมจากมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ รัฐชิคาโก สหรัฐอเมริกา และเริ่มทำงานที่ไทยทีวีสีช่อง 3 เมื่อปี 2514 เริ่มต้นจากตำแหน่ง ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่าย จัดรายการและโฆษณา, กรรมการรองผู้จัดการบริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด จนขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการบริหาร บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน), กรรมการผู้จัดการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 กระทั่งมาสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ วันที่ 7 สิงหาคม เพิ่งออกงานแถลงข่าวการจับมือกับทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012-2013 โดยไม่มีทีท่าเกี่ยวกับการลาออกแต่ประการใด

ตรวจเยี่ยมชุมชนพรจิรา คลิกดูภาพที่นี่

ท่าน พ.ต.อ.สมยศ รามกุล ผกก.สภ.ลำลูกกา ได้นำข้าราชการตำรวจ สภอ.ลำลูกกา พบปะชาวชุมชนพรจิรา เพื่อรับฟังปัญหาต่างๆ ในชุมชนพรจิรา เพื่อเป็นแนวทางการป้องปราม อาชญกรรมต่างๆ ในพื้นที่ โดยให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการ ป้องกันภัย ทั้งนี้ทั้งนั้น ท่าน ท่าน พ.ต.อ.สมยศ รามกุล ผกก.สภ.ลำลูกกา ยังให้ความมั่นใจกับชาวชุมช นถึงแผนการป้องปรามอาชญกรรม  เพื่อความสงบสุขของชาวชุมชน พรจิรา และชาวลำลูกกาต่อไป

มาติดต่อราชการที่
สถานีตำรวจภูธรลำลูกกา
ไม่ได้รับความสะดวก รวดเร็ว
ไม่ตรงตามกรอบเวลาที่กำหนด
หรือมีเรื่องเดือดร้อน
ที่ต้องการให้ช่วยแก้ไขปัญห า
กรุณาแจ้งข้อมูลโดยตรงกับ
พ.ต.อ.สมยศ รามกุล 
ผกก.สภ.ลำลูกกา
โทร ๐๘๑-๘๒๕๔๗๖๑
หรือ
E-mail:luechai.na@police.g o.tg

คนนี้คือโจรชัดๆ

ใครพบเห็นบุคคลในภาพนี้ แจ้ง สถานีตำรวจภูธรลำลูกกา กรุณาแจ้งข้อมูลโดยตรงกับ พ.ต.อ.สมยศ รามกุล ผกก.สภ.ลำลูกกา โทร ๐๘๑-๘๒๕๔๗๖๑ หรือ E-mail:luechai.na@police.go.tg

 

“ประยุทธ์” ฉุนคอลัมน์นิสต์ด่าทหารเลี้ยงไฟใต้

วันนี้ ( 24 ก.ค.) ที่กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร พร้อมด้วยพล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล เสนาธ...

ดูเพิ่มเติม

“โอ๊ค” พาแฟนเพจถึงฮ่องกง หลังเจอใต้ฝุ่นถล่ม เตรียมดินเนอร์ร่วม “ทักษิณ”

โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร โพสต์ข้อความและรูปภาพ”เยี่ยมคนแดนไกลแบบ ไร้อภิสิทธิ์ชนกับพานทองแท้” ว่า

เที่ยวบิน NASA no.1 (Neither Abhisit-chon nor Salim are Accepted) แลนดิ...ดูเพิ่มเติม
 
กองกำลังเทพสตรี แจ้งยอดล่าสุด ทหารพม่าควบคุมตัวชาวไทยทั้งสิ้น 90 คน

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2555 ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ทหารพม่าควบคุมคน
ไทยที่เข้าไปบุกรุกพื้นที่ของ
ประเทศพม่าเพื่อปลูกสวนยางพารา สถานการณ์ล่าสุดในขณะนี้ เมื่อเวลา 09.00
น.ว...ดูเพิ่มเติม
วันนี้ (12 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ว่า สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยของศาลรัฐธรรมนูญ ก่อนวันนัดฟังคำวินิจฉัยนั้น พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า 

ในเวลา10.00 น. วันนี้ จะเตรียมกำ...ดูเพิ่มเติม
 
รูปภาพ : ผลคะแนนล่าสุด! เลือกตั้ง 'นายก อบจ.อุดรฯ'42เขต '  วิเชียร'ลิ่ว! หอบลูกทีม37เขต กลุ่มหาญชัย5เขต      ผู้สื่อข่าวรายงาน   เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 17 มิถุนายน   ถึงผลการเลือกตั้งนายก และ ส.อบจ.อุดรธานี รวม  20อำเภอ 155 ตำบล   แบ่งเป็น 42 เขตเลือกตั้ง 2,170 หน่วย   มีประชากร 1,538,541 คน   มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง1,134,823 คน   โดยผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ 20 อำเภอ 95 เปอร์เซนต์   คะแนนนำอันดับ1 หมายเลข2 นายวิเชียร ขาวขำ กลุ่มเพื่อไทยอุดรธานี 355,536 คะแนน   อันดับ 2 หมายเลข 1 นายหาญชัย ทีฑธนานนท์ กลุ่มหาญชัย  170 ,264 คะแนน   อันดับถัดมาหมายเลข 3 น.ส.กีรติกานต์ พิมานเมฆินทร์ กลุ่มแดงอุดรเพื่อไทย 27,161คะแนน   และหมายเลข 4 นายสุรชาติ ชำนาญศิลป์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย 7,907 คะแนน         โดยผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.อบจ.กลุ่มนายวิเชียร ได้รับเลือกตั้ง 37 เขต   ส่วนกลุ่มนายหาญชัยฯ ได้ 5 เขต จากในเขตเทศบาลนครอุดรธานี 4 เขต และ อ.นายูง อีก 1 เขต
ผลคะแนนล่าสุด! เลือกตั้ง "นายก อบจ.อุดรฯ"42เขต "
วิเชียร"ลิ่ว! หอบลูกทีม37เขต กลุ่มหาญชัย5เขต


ผู้สื่อข่าวรายงาน 
เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 17 มิถุนายน 
ถึงผลการเลือกตั้งนายก และ ส.อบจ.อุดรธานี รวม 20อำเภอ 155 ตำบล 
แบ่งเป็น 42 เขตเลือกตั้ง 2,170 หน่วย 
มีประชากร 1,538,541 คน 
มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง1,134,823 คน 
โดยผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ 20 อำเภอ 95 เปอร์เซนต์ 
คะแนนนำอันดับ1 หมายเลข2 นายวิเชียร ขาวขำ กลุ่มเพื่อไทยอุดรธานี 355,536 คะแนน 
อันดับ 2 หมายเลข 1 นายหาญชัย ทีฑธนานนท์ กลุ่มหาญชัย 170 ,264 คะแนน 
อันดับถัดมาหมายเลข 3 น.ส.กีรติกานต์ พิมานเมฆินทร์ กลุ่มแดงอุดรเพื่อไทย 27,161คะแนน 
และหมายเลข 4 นายสุรชาติ ชำนาญศิลป์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย 7,907 คะแนน



โดยผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.อบจ.กลุ่มนายวิเชียร ได้รับเลือกตั้ง 37 เขต 
ส่วนกลุ่มนายหาญชัยฯ ได้ 5 เขต จากในเขตเทศบาลนครอุดรธานี 4 เขต และ อ.นายูง อีก 1 เขต
เจ็บจี๊ดๆไปเลยสำหรับ “เสี่ยออฟ”ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โทรโข่งประชาธิปัตย์ ที่โดนปลัดพาณิชย์ยรรยง พวงราช วางลุคเป็น “ปลาบู่ชนเขื่อน” ทำเอา“เสี่ยออฟ”ออกอาการปรี ๊ดแตก รับไม่ได้กับลุคมู่ทู่อะไรเ ยี่ยงนั้น ดังนั้นช่วงนี้เดินไปไหนเสี ยเซลฟ์ไปเยอะ อาการทำตาปริบๆ คอยเงี่ยหูฟังว่ามีเสียงเม้ าท์มาจากมนุษย์ข้างๆบ้างหรื อป่าว เกิดวิตกจริตมาซะงั้น แต่ก็เริ่มทำใจได้เยอะเพราะ ผ่านมาแล้วหลายวัน พอเดินเข้าพรรคเจอเพื่อนรัก ทั้งหลายเป็นได้เรียก “ปลาบู่” นิคเนมแทน “ปลาออฟ”เป็นที่เรียบร้อย…ด ีใจด้วยนะตะเอง
 สภาฯ ลงมติเห็นชอบผ่านร่างรัฐธรร มนูญ มาตรา 291/ 14,15 โดยให้ประธานรัฐสภาลงนามรับสนองพ ระบรมราชโองการ พร้อมเดินหน้าถกมาตรา291/ 16 ต่อ

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ แห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่..) พุทธศักราช…. ในวันนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการพิจารณาผ่านความเห็นชอ บในมาตรา 291/ 14 ว่าด้วยเมื่อมีประชามติเห็นชอบกั บร่างรัฐธรรมนูญแล้ว ให้ประธานรัฐสภา นำร่างดังกล่าว ขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวา ย และให้ประธานรัฐสภา เป็นผู้ลงนามรับสนองพระบรมร าชโองการ และให้นำบทบัญญัติมาตรา 150 และ 151 มาบังคับใช้โดยอนุโลม โดยคะแนนเสียง 338 ต่อ 96 เสียง โดย ส.ส.ฝ่ายค้านที่ไม่เห็นด้วย  เนื่องจากให้อำนาจประธานรัฐ สภาเป็นผู้ลงนามรับสนองพระบ รมราชโองการ แทนที่จะให้เป็นอำนาจของนาย กรัฐมนตรี เนื่องจากรัฐธรรมนูญเป็นกฎห มายสูงสุดของประเทศ

จากนั้น เป็นการพิจารณาในมาตรา 291/ 15 ว่าด้วยการสิ้นสุดสมาชิกภาพของสภ าร่างรัฐธรรมนูญ โดยในมาตรานี้ มี ส.ส.อภิปรายจำนวนเล็กน้อย จึงทำให้ใช้เวลาในการอภิปรา ยเพียง 30 นาทีเท่านั้น ก่อนที่จะมีการลงมติเห็นชอบ ด้วยคะแนนเสียง 344 ต่อ 88 เสียง

ล่าสุด อยู่ระหว่างการพิจารณาในมาต รา 291/ 16 เกี่ยวกับกระบวนการจัดทำร่างรัฐธ รรมนูญกรณีที่มีการยุบสภา
 
“เทพไท” สวนกลับ “รองเลขานายกฯ” เย้ย “ ทักษิณ” เป็นได้แค่ “แม่นาคพระโขนง” หวงสมบัติ 4.6หมื่นล้าน นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกพรรคเ พื่อไทยออกมาพากพิงพรรคประช าธิปัตย์ว่า ไม่ควรจะยุ่งเกี่ยวกับการเด ินทางมาประเทศจีนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่บุคคลธรรมดา ที่สามารถจะเดินทางไปไหนมาไ หนได้โดยอิสระ แต่พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ในฐานะนักโทษหนีคดีและเ ป็นบุคคลที่ทางการไทยต้องกา รตัวมาลงโทษ กรณีที่นายสุชาติ ลายน้ำเงิน รองเลขาธิการนายกฯ ออกมายกตัวอย่างว่าแม้แต่แม ่นาคพระโขนงออกจากหม้อดินแล ้วก็ยังกลับมาห่วงลูกและสาม ีได้ และ ถ้าพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นแม่นาคพระโขนงที่ห่วงทร ัพย์สินของตัวเองที่ถูกทางก ารยึดไป 4.6 หมื่นพันล้านมากกว่า เพราะการออกมาเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณที่ผ่านมาก็เป็ นเพียงการเอามวลชนเสื้อแดงเ ป็นฐานอำนาจและเคลื่อนไหวทา งการเมืองเพื่อรักษาผลประโย ชน์ของตัวเอง
 

บ้าน111ได้เฮ พ้นโทษแบน นั่งรมต.ได้ทันที


นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต.ด้านกิจการบริหารงานการเลือกตั้ง ยืนยัน พร้อมจัดเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 แล้ว ชี้ นักการเมือง ช่วยหาเสียงได้ ระบุ บ้าน 111 สามารถกลับมานั่งเก้าอี้ รมต.ได้ทันที หลังพ้นโทษแบน 5 ปี... เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต.ด้านกิจการบริหารงานการเลือกตั้ง กล่าวถึงเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 ว่า ขณะนี้ กกต. มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 โดยมีการแต่งตั้งกรรมการประจำเขตเลือกตั้งและผู้อำนวยการเขตเลือกตั้ง เพื่อมาจัดเลือกตั้งเรียบร้อย ขณะนี้ กกต. ได้มอบหมายให้โรงพิมพ์อาสารักษาดินแดน เป็นผู้พิมพ์บัตรเลือกตั้ง ส่วนการดูแลความเรียบร้อยในการจัดเลือกตั้ง กกต.ได้กำชับให้ผู้ปฏิบัติงานดูแลเรื่องการทุจริตการเลือกตั้ง ของผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากเป็นเรื่องสำคัญ อย่างไรก็ตามหากข้าราชการการเมืองหรือนักการเมือง จะลงไปช่วยผู้สมัครหาเสียงเลือกตั้ง ก็สามารถทำได้ เพราะกฎหมายได้ห้ามไว้ เพียงอย่าใช้ตำแหน่งหน้าที่ไปกระทำการที่ให้คุณหรือโทษกับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ในครั้งนี้ ...ดูเพิ่มเติม

 
ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา อ่านคำพิพากษายกฟ้องแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยกับพวก รวม 7 คน ประกอบไปด้วย นายสนธิ ลิ้มทองกุล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายพิภพ ธงไชย รวมทั้ง นายสมศักดิ์ โกสัยสุข นายสุริยะใส กตะศิลา และ บริษัทไทยเดย์ ด็อท คอม ในคดีหมายเลขดำที่ 1852/2551 โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยื่นฟ้องหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2551 กรณีแถลงการณ์พันธมิตรฯ ฉบับที่ 2 ที่เผยแพร่ก่อนการชุมนุม 193 วัน เมื่อปี 2551 โดยศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าเนื้อหาของแถลงการณ์มีข้อเท็จจริงเป็นไปตามที่ระบุไว้ คือ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่งตั้ง ญาติ พี่น้อง เพื่อน กินตำแหน่งสำคัญในวงราชการและตำแหน่งทางการเมือง และให้ร้ายต่อศาลว่าเป็นกระบวนการยุติความเป็นธรรม ...ดูเพิ่มเติม

80 ปีรัฐสภา

สำนักงาน เลขาธิการ สภาผู้แทนราษฎร จัดนิทรรศการ เนื่องในโอกาสครบรอบ 80 ปี วันสถาปนารัฐสภา
และสำนักงาน เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเผยแพร่ ความรู้ เกี่ยวกับการเมือง-การปกครอง 
ระบอบประชาธิปไตย

พลเอกธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภา เปิดงานนิทรรศการเนื่องในโอกาสครบรอบ 80 ปี 
วันสถาปนารัฐสภาและสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ในเรื่อง มองรัฐสภาไทยผ่านเอกสาร
จดหมายเหตุ โดยนิทรรศการกำหนดจัดแสดง ระหว่างวันที่ 6 มิถุนายน - 4 กรกฎาคมนี้ ที่บริเวณ
ห้องโถง อาคารรัฐสภา 1เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 80 ปี 
ของรัฐสภาไทย และเผยแพร่ความรู้ ส่งเสริมความเข้าใจเกี่ยวกับการเมืองการปกครองระบอบ
ประชาธิปไตยในระบบรัฐสภาของไทยผ่านเอกสารจดหมายเหตุของรัฐสภา

ทั้งนี้ ในงานดังกล่าวยังมีการเสวนาในหัวข้อ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในความทรงจำของข้าพเจ้า ซึ่งมี นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และนายพินิจ จันทรสุรินทร์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ร่วมเสวนาด้วย

 
รูปภาพ : “ขุนค้อน” งานเข้า ปชป.จี้สอบปมเงิน 100 ล้าน    “ขุนค้อน”งานเข้า“บุญยอด” จี้ ป.ป.ช.สอบปมเงินลงทุนโผล่ 100 ล้านบาท ทั้ง ๆ ที่ก่อน 3 เดือนแจ้งมีแค่แสนกว่าบาท     ที่รัฐสภา นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวเรียกร้องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตามที่ปรากฏในรายงานของเว็บไซต์ศูนย์ข่าวอิศราที่ออกมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า นายสมศักดิ์  ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. ตอนรับตำแหน่ง ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย วันที่ 2 ส.ค.2554 ระบุว่ามีเงินลงทุน 100,720,000  บาท     “ดังนั้น จึงกำลังตั้งข้อสงสัยว่า 3 เดือนก่อนหน้านี้นายสมศักดิ์แจ้งต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีเงินฝากเพียง 114,593.30 บาท ขณะที่พบว่ามีเงินลงทุนเพิ่มขึ้น 102,720,000 บาท โดยเป็นหุ้นบริษัท สยามประกันชีวิต จำกัด จำนวน 6 รายการ รวมจำนวนหุ้น 1,027,200  หุ้น ๆ ละ 100 บาท และถือหุ้นในนามนายศรัณย์ ลิมป์หิรัญรักษ์ ขณะที่เอกสารเรื่องการแสดงสิทธิ์การถือครองหุ้นดังกล่าว ต่อ ป.ป.ช. นายสมศักดิ์ ได้แนบเอกสารสำเนาใบถือครองหุ้น ในชื่อของนายศรัณย์ ด้วย จึงอยากให้ป.ป.ช.เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ให้กระจ่างด้วย.” นายบุญยอด กล่าว
“ขุนค้อน” งานเข้า ปชป.จี้สอบปมเงิน 100 ล้าน

“ขุนค้อน”งานเข้า“บุญยอด” จี้ ป.ป.ช.สอบปมเงินลงทุนโผล่ 100 ล้านบาท ทั้ง ๆ ที่ก่อน 3 เดือนแจ้งมีแค่แสนกว่าบาท

ที่รัฐสภา นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวเรียกร้องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตามที่ปรากฏในรายงานของเว็บไซต์ศูนย์ข่าวอิศราที่ออกมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า นายสมศักดิ์ ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. ตอนรับตำแหน่ง ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย วันที่ 2 ส.ค.2554 ระบุว่ามีเงินลงทุน 100,720,000 บาท

“ดังนั้น จึงกำลังตั้งข้อสงสัยว่า 3 เดือนก่อนหน้านี้นายสมศักดิ์แจ้งต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีเงินฝากเพียง 114,593.30 บาท ขณะที่พบว่ามีเงินลงทุนเพิ่มขึ้น 102,720,000 บาท โดยเป็นหุ้นบริษัท สยามประกันชีวิต จำกัด จำนวน 6 รายการ รวมจำนวนหุ้น 1,027,200 หุ้น ๆ ละ 100 บาท และถือหุ้นในนามนายศรัณย์ ลิมป์หิรัญรักษ์ ขณะที่เอกสารเรื่องการแสดงสิทธิ์การถือครองหุ้นดังกล่าว ต่อ ป.ป.ช. นายสมศักดิ์ ได้แนบเอกสารสำเนาใบถือครองหุ้น ในชื่อของนายศรัณย์ ด้วย จึงอยากให้ป.ป.ช.เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ให้กระจ่างด้วย.” นายบุญยอด กล่าว
 
รูปภาพ : เด้งผบช.น.ช่วยราชการ สตช.30วัน     เพรียวพันธ์ เซ็นคำสั่งด่วนเด้ง “ผบช.น.”  ช่วยราชการ สตช. 30 วัน  มอบคำรณวิทย์ รักษาราชการ มีผลทันที  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคำสั่งด่วนลงนามโดย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ให้มีการโยกย้าย พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)ไปช่วยราชการที่สำนักงานผบ.ตร. เป็นระยะเวลา 30 วัน พร้อมกับมอบให้ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เข้ามารักษาราชการ และปฏิบัติหน้าที่แทน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2555 เป็นต้นไป  ทั้งนี้ พล.ต.ท.วินัย ถือเป็นนายตำรวจที่มีความสนิทสนมและเกี่ยวพันกับตระกูลชินวัตร เนื่องจากภริยามีศักดิ์เป็นหลานสาวของ คุณหญิงพจมาน โดยพล.ต.ท.วินัย ทองสอง เข้าดำรงตำแหน่งผบช.น.เมื่อวันที่ 18 พ.ย.2554 กระทั่งมีคำสั่งด่วนให้โยกย้าย

เด้งผบช.น.ช่วยราชการ สตช.30วัน

เพรียวพันธ์ เซ็นคำสั่งด่วนเด้ง “ผบช.น.” ช่วยราชการ สตช. 30 วัน มอบคำรณวิทย์ รักษาราชการ มีผลทันที
ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคำสั่งด่วนลงนามโดย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ....ดูเพิ่มเติม

 
วันนี้( 1 มิ.ย.2555) “ผู้บัญชาการทหารบก” ลงนามคำสั่ง แต่งตั้งโยกย้ายทหาร พ.อ.,พ.ท. ผู้บังคับกองพัน รวม 67 ตำแหน่ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้ลงนามในคำสั่งกองทัพบกที ่ 147/ 2555 ลงวันที่ 31 พ.ค. 55 เรื่องให้นายทหารรับราชการใหม่แล ะปรับระดับเงินเดือน เพื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหา รระดับพ.อ.และพ.ท. หรือผู้บังคับกองพัน จำนวน 67 ตำแหน่ง โดยส่วนใหญ่ได้มีการปรับเปล ี่ยนในตำแหน่ง ผบ.ห...ดูเพิ่มเติม
 
 “ประยุทธ์”ผบ.ทบ.เรียกประชุ มหน่วยงานขึ้นตรง-ผบ.พัน”ทั ่วประเทศ ทบ.แจงวาระปกติ ปัดถกม็อบต้านร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เป็นประธานในการประชุมหน ่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.ทบ.) ตลอดจนถึงผู้บังคับการระดับ กองพันทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการประชุมตามปกติขอ งกองทัพบก ที่ทุกเดือนก็จะมีการประชุม ครั้งห...ดูเพิ่มเติม
 
ซูจีกำลังพูดกับชาวพม่า

นางอองซานซูจี เดินทางมาเยี่ยมคนงานชาวพม่าในจ.สมุทรสาคร
ท่ามกลางการต้อนรับของคนงานจำนวนมาก

นางอองซานซูจี เดินทางมาเยี่ยมคนงานชาวพม่าในจ.สมุทรสาคร
ท่ามกลางการต้อนรับของคนงานจำนวนมาก
นางอองซาน ซูจี หัวหน้าพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย
เดินทางมาเยี่ยมทักทายคนงานชาวพม่า บริเวณตลาดกลางกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร โดยแรงงานพม่าได้ชูภาพถ่ายของนางอองซาน ซูจีและบิดา ป้ายภาษาพม่า
และภาษาอังกฤษ และดอกไม้มารอต้อนรับ พร้อมส่งเสียงร้องว่าเมซู ซึ่ง
ภาษาพม่าแปลว่าแม่ และกล่าวอวยพรขอให้แม่สุขภาพแข็งแรง ขณะท
ี่นางอองซาน ซูจี ได้นั่งรถยนต์เปิดกระจกรถโบกมือทักทายด้วยใบหน้าท
ี่ยิ้มแย้ม ท่ามกลางเสียงแสดงความดีใจตลอดเส้นทางที่รถผ่าน โดยทางการไทยได้จัดกำลังเจ้าหน้าตำรวจมาอำนวยความสะดวกและรักษา
ความปลอดภัยกระจายตามจุดต่างๆ ที่นางอองซาน ซูจี เดินทาง ตั้งแต
่บริเวณตลาดกลางกุ้ง และบริเวณศูนย์เรียนรู้แรงงานข้ามชาติ
หมู่บ้านมหาชัยวิลล่า ซอย 9 จำนวน 2 กองร้อย นอกจากนี้ ยังม
ีอาสาสมัครจากศูนย์เรียนรู้แรงงานข้ามชาติ ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ดูแลความเรียบร้อยบริเวณตลาดแห่งนี้ด้วย
 
"มหาจำลอง" ถึงที่ชุมนุม ยันไม่มีการปิดล้อมหรือบุกเข้ารัฐสภาแน่

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เดินทางมาถึงลานพระบรมรูปทรงม้า 
เพื่อร่วมการชุมนุมแล้ว พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า ในเวลา 13.00 น. เป็นเวลาที่นัดรวมตัวกันที่บริเวณแห่งนี้ ส่วน
เวลา 15.00 น. จะะเคลื่อนขบวนไปยังอาคารรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ถอนร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ออกจากการพิจารณา ส่วนการชุมนุมจะยืดเยื้อ และมีการปิดล้อม หรือบุกเข้าไปในรัฐสภาหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ซึ่งต้องประเมินอีกครั้ง โดยทุกเหตุการณ์ตนเองเคยทำมาหมดแล้ว

สำหรับบรรยากาศที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ในขณะนี้กลุ่มพันธมิตรฯ ได้ทยอยเดินทางเข้าร่วมการชุมนุมอย่าง
ต่อเนื่อง พร้อมกับมีการขนเสบียงอาหารและน้ำดื่ม เพื่อเตรียมรองรับการชุมนุม
 

จ.สุรินทร์ เตรียมประชุมคณะกรรมการศูนย ์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะ ยาเสพติด เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดตาม นโยบายรัฐบาล


นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร ์ เปิดเผยว่า จังหวัดสุรินทร์ กำหนดจัดประชุมคณะกรรมการศู นย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาช นะยาเสพติดจังหวัดสุรินทร์ ในวันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2555 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมศรีณรงค์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายการป้ องกันและปราบปรามยาเสพติดให้เป็นไปต ามยุทธศาสตร์ และกลไกป้องกันแก้ไขปัญหายา เสพติดตามนโยบายรัฐบาล

โดยที่ประชุมจะมีการหารือเก ี่ยวกับสถานการณ์ยาเสพติดจั งหวัดสุรินทร์จากการประชุมโ ต๊ะข่าวยาเสพติด การดำเนินงานตามแผนสร้างพลั งสังคมและพลังชุมชนเอาชนะยา เสพติด การดำเนินงานหมู่บ้านชุมชนก องทุนแม่ของแผ่นดิน การดำเนินงานตามแผนแก้ไขปัญ หาผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดในสถานศึคึกษ า สถานประกอบการ การจัดระเบียบสังคมในพื้นที ่เสี่ยงหอพักห้องเช่าเชิงพา ณิชย์ การดำเนินการตามแผนปราบปราม ยาเสพติดและการบังคับใช้กฎห มาย การดำเนิน การตามแผนความร่วมมือระหว่า งประเทศและการสกัดกั้นยาเสพ ติด เป็นต้น
 
ศึกแดงเดือด ชิงนายก อบจ.นครพนม "สมชอบ"นำ "น้ำผึ้ง"
หลานบิ๊กจิ๋ว 4 พันกว่าคะแนน นับแล้ว 80 เปอร์เซ็นต์

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 27 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด
(อบจ.)นครพนม อย่างไม่เป็นทางการ นับได้ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต
์ ผลปรากฏว่า นายสมชอบ นิติพจน์ อดีตนายก อบจ.นครพนม
ผู้สมัคร นายก อบจ.หมายเลข 1 มีคะแนน 144,024 คะแนน
นำ น.ส.ณัฏฐ์พัชร ยงใจยุทธ หรือ น้ำผึ้ง ผู้สมัครนายก อบจ.
หมายเลข 2 หลานสาว พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี
ที่ได้คะแนน 139,829 คะแนน ห่างกันประมาณ 4,100 คะแนน ยังเหลือผลการนับคะแนนอีกจำนวน 34 หน่วย

เลือกตั้งนายก อบจ.เชียงราย "สลักจฤฎดิ์"โกย 3 แสนกว่า ชนะ "รัตนา"
เกือบเท่าตัว การนับคะแนนแล้วเสร็จ100 เปอร์เซ็นต์ ผลปรากฎว่าผล
คะแนนอย่างไม่เป็นทางการ นางสลักจฤฎดิ์ ติยะไพรัช คะแนนนำมา
เป็นอับดับ 1 ด้วยคะแนน 341,995 คะแนน ตามมาด้วยนางรัตนา
จงสุทธานามณี ได้ 175,668 คะแนน

 

ป.ป.ช. ชุดใหญ่ไต่สวน”สุพจน์” ร่ำรวยผิดปกติ


วันนี้( 24 พ.ค.2555) ประชุมใหญ่คณะกรรมการ ป.ป.ช.ไต่สวนชี้ขาด “สุพจน์ ทรัพย์ล้อม” ร่ำรวยผิดปกติ

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. จะมีการประชุมไต่สวนคดีที่ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม วันนี้กรณีถูกกล่าวหา ร่ำรวยผิดปกติ หลังจากที่คณะอนุกรรมการ ได้ส่งสำนวนการไต่สวนให้กับคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชุดใหญ่พิจารณา ทั้งนี้ หากกรรมการ ป.ป.ช. วินิจฉัยว่า นายสุพจน์ร่ำรวยผิดปกติจริง จะต้องส่งเรื่องให้กับศาล เพื่อยึดทรัพย์ทั้งหมดให้ตกเป็นของแผ่นดินต่อไป

อย่างไรก็ตาม การพิจารณาวันนี้จะไม่มีคดีจงใจแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินเป็นเท็จและคดีการทุจริตประพฤติมิชอบ เนื่องจาก คณะอนุกรรมการ ยังพิจารณาไม่แล้วเสร็จ

ปลดฟ้าผ่า “ปิยสวัสดิ์ อัมระนันท์” จากดีดีการบินไทย

บอร์ดการบินไทย มีมติแต่งตั้งโชคชัย ปัญญายงค์ ขึ้นนั่งรักษาการดีดีการบินไทย แทนปิยสวัสดิ์ อัมระนันท์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.20 น. ที่ประชุมคณะกรรมการการบินไทย หรือบอร์ดการบินไทยมีมติแต่งตั้งนายโชคชัย ปัญญายงค์ ขึ้นดำรงตำแหน่งรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินไทย จำกัด แทนนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันท์ เป็นไปตามข่าวลือที่แพร่สะพัดก่อนหน้านี้ว่าจะมีการปลด แม้นายปิยสวัสดิ์จะยืนยันเสียงแข็งว่าไม่ออก ทั้งนี้ นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันท์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2552

มติการบินไทย เลิกจ้าง “ปิยสวัสดิ์”

วานนี้ (21 พ.ค.2555) การบินไทยมีมติเป็นเอกฉันท์เลิกจ้างนายปิยสวัสดิ์ อัมมระนันทน์ หลังมีปัญหาสื่อสารไม่เป็นเอกภาพ

ประธานคณะกรรมการ บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการมีมติเป็นเอกฉันท์ให้บอกเลิกจ้างนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันท์ จากตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ แม้ว่าผลประเมินการทำงานของปีที่ผ่านมาถือว่าสอบผ่าน แต่พบปัญหาในการสื่อสารระหว่างคณะกรรมการและผู้บริหาร ทำให้การทำงานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ต่าง ๆ ไม่เป็นเอกภาพ

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ มีคำสั่งให้เริ่มกระบวนการสรรหากรรมการผู้อำนวยการใหญ่คนใหม่ภายใน 2-3 เดือนจากนี้

 
ปิดราชประสงค์วันนี้ แดงจัด 19 พ.ค. ตร.แนะเลี่ยงผ่าน

กองบัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมกำลัง 1,200นาย คุมเข้มดูแลกลุ่มเสื้อแดงปิดแยกราชประสงค์ จัดรำลึกการชุมนุมในวันที่ 19พ.ค. แนะประชาชนหลีกเลี่ยงการจราจร แยกราชประสงค์ ถนนอังรีดูนังต์ ถนนเพลินจิต ถนนราชดำริ

พ.ต.อ.ปรีดา สถาวร โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมการรักษาความสงบเรียบร้อยของกลุ่ม นปช. ในวันที่ 19พ.ค. ที่บริเวณแยกราชประสงค์ โดยจากข้อมูลด้านการข่าว ระบุว่า จะเป็นการนัดชุมนุมเพื่อรำลึกและจะมีพิธีการทางศาสนา ตั้งแต่เวลา 12.00น. โดยการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าทีี่ตำรวจ จะเน้นไปที่การรักษาความสงบเรียบร้อยของการชุมนุม การรักษาความปลอดภัยของสถานที่ และประชาชนในพื้นที่ รวมถึงการบังคับใช้กฎหมาย และการแก้ไขปัญหาการจราจร
........... ดูเพิ่มเติม
กกต. เผย ทักษิณ สมัครสมาชิก "เพื่อไทย" ได้ ระบุ เหตุเพราะ ยังไม่ได้ตกเป็นผู้ที่ถูกคุมขัง ถือว่ากฎหมายไม่ได้ห้าม

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้งด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวถึงกระแสข่าวที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียม สมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยว่า เรื่องนี้หากดูตามหลักกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2550 มาตรา 19 ที่บัญญัติไว้ว่า ผู้ใดที่จะสมัครเป็นสมาชิกพรรค ต้องมีคุณสมบัติ และไม่มีคุณลักษณะต้องห้าม ตามมาตรา 8 วรรคหนึ่ง แต่ กรณีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ตัว อยู่ต่างประเทศ ไม่ได้ถูกคุมขังจริง ถือว่าในกรณีนี้ไม่ได้ตกเป็นผู้ที่ถูกคุมขัง ถือว่ากฎหมายไม่ได้ห้าม อย่างไรก็ตามก็ต้องกลับมาดูมาตรา 19 ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2550 ที่ระบุว่า ผู้สมัครต้องมายื่นใบสมัครด้วยตนเอง พร้อมเอกสารประกอบตามที่นายทะเบียนพรรคการเมืองกำหนดไว้ ดังนั้นหากพ.ต.ท.ทักษิณ จะสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยจริง ก็ต้องเดินทางมาสมัครด้วยตนเองตามกฎหมายกำหนด
 
"พร้อมพงศ์ - จิรายุ ” บุกยื่นหนังสือ “ มท.1 ” ใช้อำนาจ ระงับสัญญากทม.จ้างเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยพร้อมกับ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เดินทางไปยังกระทรวงมหาดไทยเพื่อ ยื่นหนังสื่อต่อ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย ภายหลังจากที่ได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ตั้งกรรมการตรวจสอบและระงับสัญญากทม.จ้างเดินรถไฟฟ้า โดยนายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ได้ทำการตรวจสอบพบว่าการเซ็นสัญญาระหว่าง กทม.กับ รถไฟฟ้าบีที่เอส นั้นไม่ชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจาก กทม.ได้ให้บริษัทกรุงเทพธนาคมเป็นผู้ทำสัญญากับบีทีเอส แทน จึงมองว่าเรื่องนี้ กทม.ไม่มีอำนาจ เพราะการขายสัญญาต้องผ่าน รมว.มหาดไทยก่อน ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของสัญญาเดิมระหว่างกทม.และบีทีเอส
 
กองทัพคุยเขมรสางปมร้อนชายแดน


กองทัพไทยตั้งจนท.อาวุโสคุยเขมรแก้ปมชายแดน เน้นประสานงานรื้อฟื้นฝึกร่วมบรรเทาสาธารณภัยปลายปี โชว์สัมพันธ์แนบแน่น

วานนี้ (17 พ.ค.) ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ (บก.ทอ.) พล.อ.ธนะศักดิ์
ปฏิมาประกร ผบ.สส. กล่าวถึงสถานการณ์ชายแดนไทย –กัมพูชา
ว่า ขณะนี้ไม่รู้สึกห่วงอะไร อีกทั้งได้แต่งตั้งคณะเจ้าหน้าที่อาวุโสของทั้งสองประเทศ
ประชุมพูดคุยกัน ฝ่ายไทยมี พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร เสนาธิการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทยควบคุมบังคับบัญชาพร้อมเจ้าหน้าที่ระดับเจ้ากรมฯ ที่เกี่ยวข้องร่วม
ในคณะ และในปลายปีนี้จะมีการฝึกร่วมบรรเทาสาธารณภัย
ไทย-กัมพูชา โดยมีประเทศมาเลเซียมาเข้าร่วมฝึกด้วย อย่างไรก็ดี ขณะนี้สองประเทศเริ่มมีความสนิทสนมกันมีการหารือระดับท้องถิ่นมากขึ้นมาตามลำดับ
จนถึงระดับรัฐบาล และไม่นานมานี้ได้เปิดเมืองคู่แฝดสี่แห่ง ฝั่งตรงข้าม จ.สุรินทร์ จึงแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์แน่นแฟ้นมากขึ้น
 

Mr.Murumba Werunga หัวหน้าศูนย์ศึกษาและฝึกอบรมแห่งรัฐสภา
(The Centre for Parliamentary Studies and
Training(CPST)) ประเทศเคนยา
เข้าพบรองศาสตราจารย์ วุฒิสาร ตันไชย รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า
และรองศาสตราจารย์ ดร.นิยม รัฐอมฤต ผู้อำนวยการวิทยาลัยการเมืองการปกครอง เพื่อหารือและขอคำแนะนำเรื่องการพัฒนา
หลักสูตรการศึกษาและ
" ฝึกอบรมของสถาบันพระปกเกล้า ตลอดจนวิธีการดำเนินงานของศูนย์ ฯ
เนื่องจากศูนย์ฯ เพิ่งก่อตั้งภายใต้รัฐสภา
ของประเทศเคนยา

 

ข่าวเด่น ประเด็นร้อน 10 พ.ค. 55
พฤษภาคม 10, 2012 
newsheadline



ติดตามการประชุมคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) ที่รมว.พาณิชย์เป็นประธาน คาดว่าจะมีการทบทวนสินค้าที่อยู่ในบัญชีควบคุม 42 รายการใหม่ทั้งหมด รวมถึงการเพิ่มราย...ดูเพิ่มเติม

 

ทหารพม่าไล่ลิ่วล้อ “นะคำมวย” ออกฝั่งเมย “เคเอโอ” ปิดช่องทางเข้า-ออก



ทหารพม่าเคลื่อนกำลังขับทหารกะเหรี่ยงลิ่วล้อ “นะคำมวย” ถอยออกริมฝั่งเมย เขตอิทธิพลของทหารพม่า ขณะที่” เคเอโอ” ยังคงปิดช่องทางเข้า-ออก 12 ช่องทาง พื้นที่ อ.อุ้มผาง และอ.พบพร...ดูเพิ่มเติม

  · 
 
จังหวัดระยองเร่งตรวจสอบโรงงานเก็บสารเคมีทั้งหมด พร้อมปรับปรุงระบบการแจ้งเตือนให้เข้าถึงประชาชนอย่างทั่วถึง

จังหวัดระยองเร่งตรวจสอบโรงงานเก็บสารเคมีทั้งหมด พร้อมปรับปรุงระบบการแจ้งเตือนให้เข้าถึงประชาชนอย่างทั่วถึงและรวดเร็ว
นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวถึงเหตุการณ์ก๊าซรั่วภายในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ว่า วันนี้(7 พค) จะไปตรวจสอบโรงงานที่มีการเก็บสารเคมีทั้งหมดของจังหวัด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและมั่นใจกับประชาชนและชุมชน ตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งทางจังหวัดมีแผนรองรับไว้แล้ว โดยการนิคมอุตสาหกรรมเป็นผู้ดูแล และยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังขาดการชี้แจงและทำความเข้าใจ ซึ่งต้องเร่งแก้ไข พร้อมยืนยันว่าระบบในการดูแลความปลอดภัยมีความพร้อมอย่างเต็มที่
ผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดระยอง กล่าวอีกว่า จะเร่งเพิ่มระบบเตือนภัย นำข่าวสารข้อมูลเผยแพร่ไปให้ประชาชนได้รับทราบอย่างรวดเร็ว โดยจะประสานกับวิทยุชุมชนและหอกระ จายข่าว เพื่อให้ข้อมูลประชาชนอย่างทั่วถึง 

ผู้สื่อข่าว : บรมบถ เพ็ญสวัสดิ์
วันที่ข่าว : 07 พฤษภาคม 2555
 

รมต.ตรวจสอบความเสียหายโรงงานระเบิด

 นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายโรงงาน BSTระเบิดและไฟไหม้ที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง

(ภาพชานุ จันทร์นาค)

 

บรรยากาศหลังเหตุการณ์ระเบิด บ.BST

บรรยากาศหลังเหตุการณ์ระเบิด บ.BSTในนิคมอุดสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง

(ภาพชานุ จันทร์นาค)

 
 
พิราบขาว 05/ข่าว และ พิราบขาว 06/ ภาพ ทีมข่าวเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วัน รายงาน
 
โดยทีมข่าว อาร์ ทีวี วัน

คลิกอ่านข่าวย้อนหลังทั้งหมดที่นี่

 
 
พิเศษสำหรับลูกค้า dtac และ truemove
 

สกู๊ปพิเศษ บทความ ข้อคิด แง่คิด ดีดี มีสาระ เกร็ดความรู้ต่างๆ

อ่านบทความย้อนหลังได้ที่นี่

“ครองใจคน” หลากหลายเหตุผลที่คนไทยรัก “ในหลวง” คลิกอ่านที่นี่

คนไทยยุคนี่สมัยนี้ดูจะเลี้ยงกันยากปกครองกันยาก ขาดความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ทั้งๆที่สาเหตุที่แท้จริงแล้วเราทำผิดกันมาแต่แรก เพราะดันไปสร้างที่อยู่อาศัยหรือสร้างโรงงานต่างๆกันในท้องทุ่งที่เป็นพื้นที่การเกษตร ซึ่งเป็นทางน้ำไหลผ่าน

แล้วอนาคตประเทศชาติจะปกครองกันอย่างไร  ปิดถนน  รื้อคันกั้นน้ำ  ทุบรถ  ชกต่อยเจ้าหน้าที่   จนกลายเป็นเรื่องปกติในสังคมไทยไปเสียแล้ว  ทั้งที่เป็นเรื่องผิดกฏหมาย  และไม่ควรจะมีความรู้สึกเช่นนี้อยู่ในจิตใจ  

ฟังพระราชดำรัสของในหลวงเมื่อปี2538 ที่เกิดวิกฤติน้ำท่วมใหญ่ ท่านทรงแนะนำไว้หลายเรื่อง โดยเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องเรื่องน้ำทุกหน่วยงานรวมทั้ง กทม. มานั่งประชุมให้รีบแก้ปัญหาในอนาคต ไม่เช่นนั้นก็จะเกิดความหายนะกันทั้งประเทศ

ท่านทรงแนะนำแม้กระทั่งการเวณคืนที่ดินโดยให้รัฐบาลจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้ที่อาศัยอยู่ในที่ลุ่มหรือ Green Belt หรือผู้ที่เข้าไปบุกรุกที่ดินของทางการก็ให้รัฐบาลรีบจัดการทางกฏหมาย หากยังดื้ออยู่ท่านยังบอกว่า "ให้กรวดน้ำส่งไปให้ " 

หลังจากการประชุมนี้ผ่านไปแล้วก็ไม่มีรัฐบาลชุดไหนสนองพระราชดำริหรือรับไปดำเนินการ ส่วนบรรดาข้าราชการระดับหัวกระทิที่ร่วมประชุม ก็กลับเข้ากรมกองกันตามปกติ สรุปว่าสิ่งที่ในหลวงทรงชี้แนะในครั้งนั้นไม่มีผลใดๆ
ในทางปฏิบัติเลยแม้แต่น้อย


ผ่านไป 16 ปี ความหายนะจึงเกิดขึ้นกับพื้นที่กรุงเทพมหานครและเขตปริมณฑลไม่ต่างกับถูกพระเจ้าลงโทษ หรือเป็นไปตามกฏแห่งกรรม

และหากฟังเทปให้ตลอดแล้วจะเห็นว่าท่านตรัสครอบคลุมหมดไว้ทุกเรื่อง แม้กระทั่งโรงงานอุตสาหกรรมที่สร้างในพื้นที่การเกษตร รวมทั้งหาทางออกให้กับรัฐบาลที่จะต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมหาศาล นับหมื่นหรือนับแสนล้าน 

ใครฟังเทปนี้แล้วคงต้องอึ้ง เหมือนกับว่าท่านอ่านอนาคตของประเทศในเรื่องน้ำได้อย่างทะลุปรุโปรง แม้แต่เรื่องเล็กๆน้อยเช่นการกระทบกระทั่งของคนในพื้นที่ ท่านทรงกล่าวว่าอาจจะเกิดขึ้น 

สรุปว่าทุกเรื่องทุกปัญหาของวิกฤติน้ำท่วมในครั้งนี้ อยู่ในพระราชดำริที่เคยรับสั่งไว้เมื่อ 16 ปี ที่แล้ว หากรัฐบาลที่ผ่านๆมาได้จัดการปัญหาต่างๆเพียงแค่เศษเสี้ยวในพระราชดำริของพระองค์ ความหายนะ
ก็คงไม่เกิดขึ้นมากมายเท่านี้ 

โดยปลายปากกาสีเงิน

 

อ่านบทความย้อนหลังได้ที่นี่

 


ข่าวเด็กและเยาวชน โดยพิราบขาวสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน 

พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. ๒๕๔๖     ศูนย์พิทักษ์และคุ้มครองสิทธิเด็ก
พรบ.ส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ พ.ศ.2550


ผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรมเด็กและเยาวชน

 
ข่าวเยาวชนนำเสนอโดยเด็กและเยาวชน อายุ 10-18 ปี เพื่อนำเผยแพรู่่สูู่่สาธารณะ ให้กับเพื่อนๆเยาวชนรับข่าวสาร กิจกรรมต่าง และเป็นสื่อกลางระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่ เป็นเวทีกิจกรรมการเรียนรู้การทำหน้าที่สื่อมวลชน การนำเสนอข่าว ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อให้เด็กและ้เยาวชน ตระหนักถึงหน้าที่ที่ดี ไม่เป็นภาระให้กับผู้็ปกครองและเป็นตัวอย่างที่ดีในสังคม รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดกับตนเอง และสังคมรอบตัว
 
 
 
ศูนย์เฝ้าระวัง ติดตามพฤติกรรมเด็กและเยาวชน ในการเล่นอินเตอร์เน็ต การโพสข้อความ และรูปภาพในไฮไฟว์ เฟตบุ๊ค และ sms ในทางไม่เหมาะสม
หรือ พบเด็กและเยาวชนถูกกระทำทารุน ใช้แรงงานผิดกฎหมาย หรือ ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากสถานศึกษา หรือหน่วยงานต่างๆ
โปรดแจ้ง สำนักข่าวเด็กและเยาวชน โทร.สายด่วน 085-834-8932 หรือส่งอีเมล์ rtv1_mobilestation@hotmail.com
 
ติดต่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารประสารงานต่างๆ โทร. 084-111-6149 บุญยานุช รอดปัญญา
 

คำขวัญวันเด็ก'สามัคคี มีความรู้คู่ปัญญา คงรักษาความเป็นไทย ใส่ใจเทคโนโลยี'

ทีมข่าวเยาวชน
   
"เป็นสิ่งปรกติธรรมดาที่วัย รุ่นจะเห็นว่าเพื่อนสำคัญที ่สุด หรือเชื่อเพื่อนมากกว่าพ่อแ ม่ ซึ่งบางครั้งก็จะทำให้เกิดปัญหา เพราะถ้าเรามีเพื่อนที่ดีก็จะดีไป แต่ถ้าเพื่อนไม่ดีชักชวนกัน ไปในทางที่ผิดก็จะก่อเกิดปั ญหาสังคมอย่างที่เห็นๆ".... ....
ใจความสำคัญตอนหนึ่งของ พระโอวาทพระราชทานในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ

ทีมข่าวเยาวชน รายงาน
ข่าวเยาวชนส่วนหนึ่งเป็นฝีมือของกลุ่มเยาวชน
 
Download   เอกสารประชาสัมพันธ์ GCC1111    
 
 
 

รองรางวัลชนะเลิศอันดับที่สอง ในการประกวด /  การเผยแพร่นวัตกรรมพลังงานแสงแดดส ู่ชุมชน ภายใต้หัวข้อ /  แสงแดดสุดยอดพลังงานแห่งอนาึึึคต โดยเยาวชนระดับมัธยมต้นโรงเรียนสตรีวิทยา 2
 
 

ทีมข่าวเยาวชน พิราบขาว05 และ พิราบขาว06 เปิดตัวบนเวทีที่โรงเรียนสต รีนทบุรี ในนามนักจัดรายการวิทยุเอฟเ อม 102.75 พบกับไบรโอนี่ และบุกตาหวาน ได้ที่คลื่นเอฟเอ็ม 102.75 และ 91.75 ติดตามฟังรายการหยิกแกมหยอก ยังเลดี้ไลทสไตล์ (การเมืองมุมมองเยาวชน) และรายการเพื่อนเยาวชนเพื่อ เยาวชน ทุกวันอาทิตย์ 16.00-18.00 น.
 
 

 
 
 

 รายการร่วมด้วยช่วยเด็ก สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย  กรมประชาสัมพันธ์สวท.11 AM. 819 KHz.

พบกับรายการร่วมด้วยช่วยเด็ก ข่าวสาร สาระ เด็กและเยาวชน ทุกวันเสาร์ เวลา 15.00-17.00 น.
กับนักจัดรายการเด็กและเยาวชนที่มีจิตอาสาในการสร้างสรรค์รายการ เพื่อสังคมเด็กและเยาวชน เป็นการเรารวมตัวกันและดำเนินงาน ในรูปแบบอาสาสมัครเด็กและเยาวชน
ได้รับการสนับสนุนจาก สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย  กรมประชาสัมพันธ์สวท.11 AM. 819 KHz.
อาจารย์อัศวิน ตราบนิรันดร ผู้อำนวยการสถานี อาร์ ทีวี วัน สื่อออนไลน์ไร้พรมแดน
คุณฉัตรชัย เชื้อรามัญ ผู้อำนวยการขบวนการตาสับปะรด
นส.สกุณี กีรติวงศ์วานิช (พี่หน่อย) ผู้ประสานงานศูนย์ฯ และสำนักข่าวเด็กฯ
นส.ชุติมา ใจคง (พี่เอ๋) ผู้ประสานงานรายกาวิทยุเด็กและเยาวชน


วิทยุแห่งประเทศไทย AM 819 KHz   
ขอขอบคุณสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์


พื้นที่นี้…ดีจัง พื้นที่สร้างสรรค์เพื่อเยาวชน

คำขวัญวันเด็ก ประจำปี พ.ศ. 2555
“คำขวัญวันเด็ก'สามัคคี มีความรู้คู่ปัญญา คงรักษาความเป็นไทย ใส่ใจเทคโนโลยี' ”

เปิดตัวนักจัดรายการเยาวชนอายุ 13 ปี ผู้มีความใฝ่ฝันการเป็นดีเจ รุ่นเยาว์ สร้างปรากฏการณ์ในวงการดีเจคนรุ่นใหม่

บนหน้าปัดวิทยุ คลื่น FM. 102.75 MHz. และ FM.91.75 MHz.

เด็กหญิงบุญยานุช รอดปัญญา อายุ 12 ปี ปัจจุปันเรียนที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 เขตลาดพร้าว ระดับชั้นมัธยม 1 ห้อง 9 ไม่ได้คิดว่าตัวเองจะได้มีโอกาสมาจัดรายการวิทยุ แต่ก็เป็นความจริงไปแล้วที่ได้มาเป็นดีเจวัยรุ่นที่อายุน้อย ได้มีโอกาสทำรายการเองและเป็นเจ้าของรายการ เพื่อนเยาวชนเพื่อเยาวชน ทุกวันอาทิตย์ ประสพการณ์ไบรโอนี่ ผ่านการอบรมการจัดรายการ และสื่อมวลชน ถือว่าเป็นเยาวชนคนหนึ่งที่ก้าวไปสู่ความสำเร็จในด้านสื่อมวลชนและนักจัดรายการ เยาวชนคนรุ่นใหม่
ส่วนเด็กหญิงสุธิดา สีดาธรรมนะ อายุ 12 ปี ปัจจุบันเรียนที่ โรงเรียนลาดปลาเค้าพิทยาคม เขตลาดพร้าว ระดับชั้นมัธยม 1 ไม่ได้คิดเช่นเดียวกันที่จะมาเป็นดีเจ และโอกาสก็มาถึงจึงทำให้เขารักงานดีเจมาก จนเห็นพัฒนาการการเปลี่ยนแปลงของเขา และดีเจตาหวานก้อกำลังก้าวไปสู่ความเป็นนักจัดรายการแบบมืออาชีพ
ทั้งคู่ได้รับการสนับสนุนจากอาจารย์อัศวิน ตราบนิรันคร ผู้สร้างความฝันให้เป็นความจริงและไปสู่จุดหมาย

 

รายการเพื่อนเยาวชน เพื่อเยาวชน

๑. วัตถุประสงค์
๑.๑ เพื่อให้สาระความรู้กับเยาวชนในทุก ๆ ด้าน และปัญหายาเสพติด
๑.๒ เพื่อเผยแพร่กิจกรรมที่ดีให้เยาวชนได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ตนเองและสังคม
๑.๓ เพื่อให้เยาวชนมีค่านิยมที่ดี มีความรักชาติ มีระเบียบวินัย รักและหวงแหนในศิลปะวัฒนธรรม ประเพณีของไทย และภาษาไทย
๒. แนวความคิดในการจัดทำรายการ
ปัจจุบันมีปัญหาเกิดขึ้นกับเยาวชนในหลาย ๆ ด้าน ทั้งทางด้านปัญหายาเสพติด อบายมุข และการล่วงและเมิดทางเพศ ฯลฯ
รายการวิทยุจึงเป็นสื่อมวลชนประเภทหนึ่งที่เข้าถึงจิตใจของเยาวชนได้ดี ทางรายการเพื่อนเยาวชนเพื่อเยาวชน
จึงได้ผลิตรายการเพื่อให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อเยาวชน
ในลักษณ์การเป็นเพื่อนในการรับฟังปัญหา
และร่วมหาทางแก้ปัญหาให้กับเยาวชน ในขณะเดียวกัน ได้นำเยาวชนหรือผู้ที่ประสบผลสำเร็จในการทำงาน มาเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนอื่น ๆ อีกด้วย
๓. กลุ่มเป้าหมาย
- เยาวชน ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป
๔. วัน-เวลา ในการออกอากาศ
ออกอากาศทางสถานีวิทยุ ระบบ FM.ความถี่ ๑๐๒.๗๕ MHz วันอาทิตย์ ระหว่างเวลา ๐๙.๐๐ - ๑๑.๐๐ น.
๕. รูปแบบของรายการ
๕.๑ การให้สาระความรู้ มีเพลงเป็นสื่อ
๕.๒ การสนทนา/สัมภาษณ์ ผู้รับเชิญและผู้เกี่ยวข้อง
๖. ผู้ดำเนินรายการ
- ดีเจไบรโอนี่234 และ ดีเจตาหวาน ควบคุมรายการ อาจารย์อัศวิน ตราบนิรันดร
- ผู้เกี่ยวข้อง และผู้รับเชิญ

ได้เวลาเปิดตัวเสียทีกับดีเจไบรโอนี่234และดีเจตาหวาน หลังจากได้ทำการซุ้มทำรายการ เพื่อนเยาวชนเพื่อเยาวชนมาเกือบสามเดือนแล้ว หวังว่ารายการนี้คงเป็นประโยชน์ต่อเยาวชน และสังคม
ไม่มากก็น้อย การทำหน้าที่ของเยาวชนใวันหยุดถือว่าเป็นการที่
ใช้เวลาว่างมาสร้างสรรค์ผลงาน
บนหน้าปัดวิทยุ คลื่น FM.102.75Mhz.
ในทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.00-11.00 น. เป็นประจำ โดยได้รับการสนับสนุนจากสถานี RTV1อาจารย์อัศวิน ตราบนิรันดร
และ อาจารย์บรรจบ กับ อาสนองการะเกด ร่วมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ของวิทยุคลื่นนี้
ขอสนับสนุนให้นักจัดรายการ ดีเจไบรโอนี และ ดีเจตาหวาน ทำหน้าที่ตัวแทนเยาวชนให้ประสพความสำเร็จที่มุ่งมั่นไว้
ก้าวไปสู่อนาคตที่ดี
จากทีมงานสถานี RTV1
รายการเยาวชนเพื่อนเยาวชนสัญจร เป็นการจัดรายการวิทยุแบบจัดสด ... โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงต่อ โดยดีเจ ไบรโอนี่ และ ดีเจตาหวาน ..ติดตามรับชมและรับฟังได้ที่ เรดิโอเน็ตเวิคร์ทาง TV3 เช้าวันอาทิตย์ เวลา 09.00-11.00 น.ทางสถานี RTV1 ขอสนับสนุนเยาวชนที่รู้จักใช้เวลาว่างในวันหยุดให้เกิดประโยชน์กับตัวเองและสังคม ที่สำคัญห่างไกลยาเสพติดและอบายมุขต่างๆ เป็นการฝึกฝนให้เยาวชนรู้จักรับผิดชอบต่อตัวเองและสังคม ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีเยาวชนท่านใดสนใจร่วมรายการสามารถติดต่อได้ที่ 084-092-5068 ทางทีมงานขอสนับสนุนเยาวชนที่ทำดีต่อสังคม..............................

เบื้องหลังการจัดรายการเพื่อนเยาวชนเพื่อเยาวชนสัญจรครั้งที่สาม โดยดีเจไบรโอนี่ และดีเจตาหวาน ดีเจปีเตอร์

แม่วัยใส ปัญหาของสังคมที่กำลังรอการแก้ไข

เบื้องหลังการถ่ายทำบทโทรทัศน์ เรื่องแม่วัยใส ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส กำกับบท ถ่ายทำโดยกลุ่มเยาวชนเพื่อเยาวชน เป็นบทโทรทัศน์สะท้อนปัญหาสังคมของเด็กวัยรุ่น ที่ท้องในวัยที่ยังไม่พร้อม อันสืบเนื่องมาจากปัญหาทางครอบครัว และสิ่งแวดล้อม ต่างๆ

บทโทรทัศน์นี้จะสะท้อนปัญหาแม่วัยใส ที่เป็นปัญหาระดับชาติ ที่กำลังรอการแก้ไขจากผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพื่อลดปัญหา แม่วัยใส บทโทรทัศน์ การถ่ายทำนั้นเป็นผลงานเด็กๆอายุตั้งแต่ 8-15 ปี เป็นการทำกิจกรรมในช่วงปิดเทอม

 
ผลงานภาพยนตร์ แม่วัยใส กำกับบทโทรทัศน์ ถ่ายทำ และ ตัดต่อ ผลิตโดยกลุ่มเยาวชนเพื่อนเยาวชน
 


นักข่าวเยาวชนสัมภาษณ์ พลโท นายแพทย์อำนาจ บาลี

ผู้อำนวยการ สำนักงานบรรเทาทุกข์ สภากาชาดไทย

ผอ.สถานี RTV1 นำทีมข่าวเยาวชน และสมาชิกชมรม ไปช่วยกาชาดทำหน้าที่เยาวชนคนไทยช่วยเหลือผู้ประสพภัยพิบัติทางใต้ ข่าว/ภาพ ทีมข่าวเยาวชน

ทีมข่าวเยาวชน สัมภาษณ์ ท่านระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นักสังคมสงเคราะห์และอดีตสมาชิก...วุฒิสภา ที่บ้านพักลาดพร้าว 24
เพื่อทำรายการต้นกล้า ในหัวข้อคุณแม่วัยใส โดยจะนำออกอากาศที่สถานีไทยพีบี
เอส ในรายการต้นกล้า วันอาทิตย์เร็วๆนี้

ผู้อำนวยการสถานี อาร์ ที วี วัน พาทีมงานเยาวชนเยี่ยมสื่อมว
ลชน เอเซียอัพเดท
เพื่อดูการทำงานของพี่ๆ ที่ทำงานด้านสื่อมวลชน เพื่อเป็นแนวทางในการมาพัฒน
าทักษะในการทำสื่อมวลชนของทีมข่าวเยาวชน

โครงการ พี่อุ้มน้องมอบไออุ่นให้น้องๆ กลุ่มเพื่อนเยาวชนเพื่อเยาวชน ทีมข่าวเยาวชนเชิญชวนเยาวชนร่วมกิจกรรม
ในวันหยุดไปช่วยกันทำจิตอาสา พี่อุ้มน้อง ที่บ้านพักฉุกเฉิน ดอนเมือง เยาวชนท่านใดสนใจติดต่อกลุ่มเพื่อนเยาวชนเพื่อเยาวชน โทร. 084-092-5068

ผู้อำนวยการสถานี RTV1นำทีมข่าวเยาวชนเข้าเยี่ยมบ้านพักฉุกเฉิน เพื่อจะขออนุญาติให้ทีมงานกล้าอาสา มาทำการบันทึกเทปโทรทัศน์
รายการแม่วัยใส โดยนำแสดงโดยเยาวชนของสถานี RTV1 ซึ่งจะออกอากาศในเดือนพฤษภาคม เร็วๆนี้
ข่าว/ภาพ ทีมข่าวเยาวชน
เวทีของเยาวชน......ที่นี่ตรงนี้...... “เล่น เรียนรู้ แบ่งปัน” แต่งแต้มสีสันให้โลกสวยงาม
ข่าวเยาวชนส่วนหนึ่งเป็นฝีมือของกลุ่มเยาวชน
 

 

 

ทีมข่าว อาร์ ทีวี วัน                                                     เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วม   24 ชั่วโมง  

เกาะติดข่าวสถานะการณ์ภัยพิบัติ คลิกที่นี่

 
 
 
 
 

แผนที่วิกฤตการณ์น้ำท่วมประเทศไทย 2554

แสดงแผนที่ขนาดใหญ่ คลิกที่นี่
 
 
 
 

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย
3/12 ถ.อู่ทองนอก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300 โทรศัพท์ 0-2637-3000 และ มท.55050 - 58
 
 
 

 

ข่าวภูมิภาคทั่วไทย อัพเดททุก 24 ชั่วโมง

 โดยทีมข่าวมืออาชีพ มากประสพการณ์

 
นักข่าว/ช่างภาพ ท่านใดต้องการเปิดหน้าข่าวพิเศษสามารถติดต่อกองบรรณาธิการ 029-075425  หรือโทร. 084-0925068
โหลดใบสมัครนักข่าวเฉพาะกิจ  ตรวจสอบประวัตินักข่าว   ส่งภาพและวีดีโอข่าว
ติดต่อ e-mail : rtv1_station_thailand@hotmail.com
drupal statistics

ข่าวเฉียบคม ถูกต้อง รวดเร็ว ฉับไว ทันเหตุการณ์ โดยพิราบขาวทีมข่าวสถานี อาร์ ทีวี วัน     คลิกอ่านข่าวที่นี่

   
บัวขาว ป.ประมุข เดินทางกลับบ้านเกิด
จังหวัดสุรินทร์- บัวขาว ป.ประมุข เดินทางกลับบ้านเกิด ท่ามกลางการต้อนรับแบบชาวบ้ าน อย่างอบอุ่น ที่บ้านสองหนอง ต.เกาะแก้ว อ.สำโรงทาบ จังหวัดสุรินทร์ ญาติพี่น้อง ชาวบ้านกว่า 50 คน ยินดีร่วมผูกข้อไม้ข้อมือรั บขวัญมือ ขณะที่พ่อบังเกิดเกล้าร้องใ ห้ด้วยความยินดี บัวขาว ย้ำไม่กลับค่าย ป.ประมุข ส่วนอนาคตยังไม่พูดในช่วงนี ้ - หลังจากข่าวการหายตัวไปของ นาย สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข อายุ 30 ปี เจ้าของแชมป์มวยไทยไฟท์ 2011 และเจ้าของแชมป์เค-วัน ที่ญี่ปุ่น 2 สมัยช้อน ขวัญใจแฟนมวยชาวไทย หลังจากได้ขับรถบีเอ็มป้ายแ ดง หายตัวออกจากค่าย ป.ประมุข จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมทั้งได้ไปเปิดใจ แถลงข่าว ต่อสื่อมวลชน
อ่านต่อ
 
 
ช้าง 219 เชือกแห่กินอาหารช้างในวันช้างไ ทย ที่จ.สุรินทร์ คึกคัก

ช้าง 219 เชือกแห่กินอาหารช้างในวันช ้างไทย ที่ จ.สุรินทร์ คึกคัก สุรินทร์ วันนี้ (13 มี.ค.) เวลา 09.30 น.ที่ ศูนย์คชศึกษา (คด-ชะ-สึก-สา) บ.ตากลาง ต.กระโพ อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผวจ.สุรินทร์ เป็นประธานพิธีเซ่นไหว้ศาลป ะกำ ในพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให ้แก่หมอช้าง ควาญช้าง และช้างที่เสียชีวิตไปแล้ว เนื่องในวันช้างไทย โดยมีหมอช้างรุ่นสุดท้าย 4 คน เป็นผู้นำประกอบพิธีเซ่นไหว ้ศาลประกำ พร้อมเป่าเสนงเกล ระหว่างประกอบพิธีดังกล่าวอ ีกด้วย -ทั้งนี้จัดขึ้นโดยองค์การบ ริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ หลังจากคณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 กำหนดให้วันที่ 13 มีนาคม ของทุกปี เป็น “วันช้างไทย” เพื่อเป็นการยกย่องให้เกียร ติว่าช้างเป็นสัตว์ที่มีควา มสำคัญมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจ ุบัน ไม่ว่าจะเป็นช้างในธงชาติ หรือช้างเผือกที่เป็นสัญลัก ษณ์ของประเทศ หรือช้างเป็นสัตว์คู่พระบาร มีพระมหากษัตริย์ -หลังจากเสร็จสิ้นพิธีเซ่นไ หว้ศาลประกำแล้ว ในเวลา 10.30 น. นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผวจ.สุรินทร์ ,นายธงชัย มุ่งเจริญพร นายก อบจ.สุรินทร์ พร้อมด้วยนายอำเภอท่าตูม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งควาญช้าง ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ร่ วมกัน ประกอบพิธีบังสุกุลอุทิศส่ว นกุศลให้กับหมอช้าง ควาญช้าง และช้างที่ล่วงลับไปแล้ว โดยนิมนต์พระสงฆ์ 9 รูปมาทำพิธีสวดบังสุกุล จากนั้นได้มอบใบประกาศเกียร ติคุณช้างไทย พร้อมทั้งเลี้ยงอาหารช้างที ่เข้าร่วมโครงการนำช้างคืนถ ิ่นเพื่อพัฒนาสุรินทร์บ้านเ กิด รวมทั้งช้างในโครงการคชอาณา จักร ขององค์การสวนสัตว์ในพระบรม ราชูปถัมป์ ที่อยู่ในหมู่บ้านช้างเลี้ย งใหญ่ที่สุดในโลก ภายในศูนย์คชศึกษาฯรวม 219 เชือก ที่ต่างร่วมกันกินอาหาร อาทิ แตงโม กล้วย สัปปะรด และอ้อย ที่เตรียมไว้บนโต๊ะยาวเหยีย ดกันอย่างเอร็ดอร่อย ท่ามกลางนักท่องเที่ยวเข้าร ่วมงานพร้อมป้อนอาหารช้างกั นอย่างคึกคัก เป็นภาพที่อบอุ่นอย่ายิ่งใน วันช้างไทยวันนี้ นอกจากนี้แล้วยังมีการจัดกิ จกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ ของควาญช้าง และกิจกรรมการรับบริจาคเงิน ช่วยเหลือช้างสุรินทร์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุ รินทร์ อีกด้วย -ด้านนายธงชัย มุ่งเจริญพร นายกองค์การบริหารส่วนจังหว ัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุ รินทร์ นับเป็นองค์กรหนึ่งที่ทำหน้ าที่ในการดูแลและอนุรักษ์ช้ างสุรินทร์ รวมทั้งดำเนินการแก้ไขปัญหา ช้างเร่ร่อนผ่านโครงการ “นำช้างคืนถิ่นเพื่อพัฒนาสุ รินทร์บ้านเกิด” เนื่องจากตระหนักว่าช้างเป็ นทรัพยากรที่สำคัญยิ่งของปร ะเทศ เป็นสัตว์ที่สร้างชื่อเสียง ให้กับจังหัดสุรินทร์และประ เทศไทยมานานกว่า 40 ปี สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวใ ห้หลั่งไหลเข้ามาในประเทศสร ้างเม็ดเงินให้แก่ธุรกิจท่อ งเที่ยวของประเทศไทยตลอดมา /////
 
 
ซนสยองสาวท้อง3เดือน เมื่อเวลา 20.30 น. สภ.วารินชำราบ ได้รับแจ้งเหตุรถชนแล้วหลบห นี จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่ างร่วมกับมูลนิธิสว่างบูชาธ รรม บริเวณถนนสาย 24 ทางไปมหาวิทยาลัยอุบลราชธาน ี ห่างจากตลาดเจริญศรีประมาณ 3 กม. พบร่างหญิงท้อง 3 เดือนได้รับบาดเจ็บสาหัสจึง ได้นำส่งรพ.วารินชำราบอย่าง เร่งด่วน ไม่ใกลจากนั้นยังพบรถกระบะส ภาพพังยับทั้งคัน เมื่อสอบถามชาวบ้านได้ความว ่า หญิงท้องรายนี้ได้ถูกรถเก่ง ชนจากนั้นได้ขับหลบหนีด้วยค วามไวส่วนรถกระบะได้หักหลบใ นระยะกระชั้นชิดเป็นเหตุให้ ชนกำแพงข้างทางพังทั้งคัน
รายงานข่าวโดย พิราบขาว 90 นายภูมิศักดิ์ พันธ์งาม
 
เมื่อเวลา 01.30น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสมาค มเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรร ณบุรี ใด้รับแจ้งเหตุทางวิทยุสื่อ สารว่ามีผู้ถูกทำร้ายร่างกา ยด้วยอาวุธปืนบริเวร หมู่ที่ 5 ตำบล ทับตีเหล็ก อำเภอเมืองฯ จังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสมาค มเณรแก้วจึงใด้แจ้งลูกข่ายใ ห้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภั ยใด้ไปถึง ณ.จุดเกิดเหตุซึ่งใด้พบผู้ใ ด้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย รายแรกถูกยิงบริเวณขาประมาณ  4 นัด รายที่ 2 ถูกยิงที่หัว 1นัดอาการสาหัสเจ้าหน้าที่ห น่วยกู้ภัยใด้ช่วยเหลือนำส่ งโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายม ราช ใกล้ผู้บาดเจ็บพบผู้เสียชีว ิต 1 ราย ผู้เสียชีวิต คือ นาย รัตนพล ปุราณสาร อายุ 18 ปี 40/ 1 หมู่ที่ 4 ตำบลทับตีเหล็ก อำภอเมืองฯ จังหวัดสุพรรณบุรี นอนเสียชีวิตอยู่ใกล้เคียงจุดเก ิดเหตุ สภาพศพ นอนคว่ำหน้าและมีบาดแผลถูกย ิงบริเวณกลางหลัง 1นัดและสะโพกด้านขวา 1 นัด ใกล้จุดเกิดเหตุพบปลอกลูกปื นขนาด .30 และขนาด 9 มม. ตกอยู่กว่า 10 ปลอก 
ต่อมา ร.ต.อ.ไชยยศ พฤติพงศ์พานิช พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ใด้เข้าตรวจที่เกิดเหตุใด้ข ้อมูลจากผู้เห็นเหตุการณ์ว่ าก่อนเกิดเหตุ นายรัตนพล ใด้ไปกินก๋วยเตี๋ยวกับเพื่อ นประมาณ 4-5 คน พอกินเสร็จก็ใด้ขับรถจักยาน ยนต์ มานั่งเล่นตรงจุดเกิดเหตุซึ ่งเป็นหน้าบ้านของเพื่อนในก ลุ่มและใด้มีรถกระบะ 4 ประตูกับรถเก๋ง วีออส สีบรอน ไม่ทราบทะเบียน ขับวนเวียน อยู่ 2-3 รอบโดยมีรถกระบะ 4ระตู ขับนำหน้า และ รถเก๋ง วีออส ขับมาถึงจุดเกิดเหตุใด้เปิด กระจกรถลงพร้อมชักปืนยิงเข้ าใส่กลุ่มของ นายรัตนพล แล้วหลบหนีไป 
ร.ต.อ. ไชยยศ พฤติพงศ์พานิช ใด้ตั้งปมสังหารใว้หลายสาเห ตุ ปมชู้สาว หรือ อาจเป็นคู่อริกันมาก่อน ร.ต.อ ไชยยศ พฤติพงศ์พานิช ใด้มีคำสั่งให้ญาติผู้เสียช ีวิตนำศพไปบำเพ็ญกุศล พร้อม สืบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต ่อไป

พิราบขาว 80
นิรุตต์ เจริญทรัพย์
ภาพ/ข่าว

 ·

 

อ่านข่าวย้อนหลังจากทีมข่าวพิราบขาว

อ่านข่าวพิราบขาว 40 คลิกที่นี่
อ่านข่าวพิราบขาว 50 คลิกที่นี่
อ่านข่าวพิราบขาว 60 คลิกที่นี่
อ่านข่าวพิราบขาว 70 คลิกที่นี่
อ่านข่าวพิราบขาว 90 คลิกที่นี่

อ่านข่าวภูธรย้อนหลังคลิกที่นี่         รายงานข่าวโดย พิราบขาว ทีมข่าวอาร์ทีวีวัน


 
 
 

Acrobat Reader โปรแกรมเสริมสำหรับ Browser ของคุณครับ เช่นการอ่านข่าวสาร
ผ่านบน Internet ที่เอาไว้อ่าน Files ในตะกูล Adobe PDF (.pdf)
นะครับ ซึ่งไฟล์พวกนี้ จะมีอยู่ตามเวบต่างๆ ทั่วไป ฟรี!
Download Acrobat Reader

Google Chrome โครมเวอร์ชั่น 12 มีฟีเจอร์ฟีเจอร์เพิ่มเติมคือการประมวลผล CSS เป็นภาพสามมิติ ที่จะช่วยการทำงานของฮาร์ดแวร์ด้านสามมิติ ได้รวดเร็ว และเรียบลื่นขึ้น นอกจากนั้นยังอัพเดทในเรื่องความปลอดภัย  ฟรี!
Download Google Chome



สอบถามเส้นทางได้ที่ Call Center 1586 โทร.02-354-6551 02-354-6668-76 ต่อ 2014 โทรสาร 02-664-5500
 
 

ประชาสัมพันธ์
CCTV ฟรี เพียงที่ทำงานมี Internet และเห็นสภาพจราจร

 
 
 
 

ข่าวสาร หนังสือพิมพ์(ต่างประเทศ)
ABC News I Asahi Shimbun I AP - Associated Press I BBC I Bangkok Shuho I CBS Sports Line I Chicago Tribune I CNET news I CNN I FOX News | Los Angeles Times I MSNBC I NBC I New York Time I Reuters | The Sun I Time.com I USA Today I Washington Post |

 
 
ขอบคุณองค์กรที่ช่วยสนับสนุนกิจกรรมของเด็กและเยาวชน
 
สายด่วน กรมชล. 1460 เช็คปริมาณน้ำขึ้น
Web Counter
ขอเชิญผู้ใจบุญร่วมบริจาคอาหารสุนัข
(ในโครงการช่วยเหลือน้องหมาที่อดอยาก) คลิกชมเว็บที่นี่
หรือติดต่อที่ชมรมรักน้องหมา และสถานี RTV1ศูนย์ข่าวออนไลน์ (www.rtv1.net) เนื่องจากตอนนี้อาหารหมากำลังใกล้จะหมดแล้ว จึงขอวิงวอนผู้ใจบุญทุกท่านช่วยเหลือน้องหมาที่กำลังอดอยาก ท่านสามารถเยี่ยมชมบ้านน้องหมาได้ที่ บ้านรักธรรมชาติ เลขที่ 145 ม.10 บ้านซำโสม ตำบลกบินทร์ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี 25110 โทร. 081-254-1620
หรือติดต่อสถานี RTV1ศูนย์ข่าวออนไลน์ (www.rtv1.net)

โทร. 02-907-5425 มือถือโทร. 084-092-5068 e-mail : nong_mah@hotmail.co.th
 
ศูนย์เฝ้าระวัง ติดตามพฤติกรรมเด็กและเยาวชน ในการเล่นอินเตอร์เน็ต การโพสข้อความ และรูปภาพในไฮไฟว์ เฟตบุ๊ค และ sms ในทางไม่เหมาะสม
หรือ พบเด็กและเยาวชนถูกกระทำทารุน ใช้แรงงานผิดกฎหมาย หรือ ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากสถานศึกษา หรือหน่วยงานต่างๆ
โปรดแจ้ง สำนักข่าวเด็กและเยาวชน โทร.สายด่วน 085-979-8473 หรือส่งอีเมล์ rtv1_mobilestation@hotmail.com
 
ติดต่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารประสารงานต่างๆ โทร. 084-111-6149 บุญยานุช รอดปัญญา
 
คำจำกัดสิทธิ์ความรับผิดชอบ
การนำเสนอข้อมูลหรือข้อความอื่นใดทั้งหมดในเว็บไซต์นี้ เป็นเพียงการให้บริการจัดให้ "ตามที่เป็นอยู่" สำนักข่าวเด็กและเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วัน ไม่รับรองและไม่รับประกันว่าสารสนเทศบนเว็บไซต์นี้ ทั้งหมดมีความถูกต้อง สมบูรณ์ ครอบคลุม ได้รับการตรวจสอบ ปราศจากความบกพร่องหรือข้อผิดพลาด การใช้งานเว็บไซต์นี้จึงไม่ก่อให้เกิดสิทธิ ความรับผิด และ/หรือ ภาระผูกพันทางกฎหมายไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น ระหว่าง  สำนักข่าวเด็กและเยาวชน เจ้าของข้อมูลข่าวสาร และ ผู้ใช้บริการ
กองบรรณาธิการและสำนักข่าวเด็กเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วัน ขอแสดงความขอบคุณมายังนักข่าว และช่างภาพ ทุกท่านที่ร่วมกันทำหน้าที่ดี ๆ
มีประโยชน์ต่อสังคม ในการเผยแพร่ข่าวสารสู่สาธารณะชนอย่างต่อเนื่อง และเชื่อมั่นว่าทุกท่านจะรักษาไว้ซึ่งคุณภาพของการนำเสนอข่าวสาร
และมิตรภาพในสื่อออนไลน์แห่งนี้ของเราต่อไป ข้อมูล เนื้อหา รูปภาพทั้งหมดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ RTV1.NET
 
 
Contact us Email : rtv1_station_thailand@hotmail.com 
Copyright 2007 - 2011 Rtv1 Station Thailand All Right Reserved.
The Site viewed best Internet explorer 9+ or Firefox 3.6+ Resolution 1024x768
Free Web Hosting